Quảng Trị: Ủy ban thị trấn 10 năm … bán tài nguyên

ThienNhien.Net – Đã gần 10 năm nay, hoạt động khai thác cát, sạn trái phép của người dân trên sông Đakrông, đoạn chảy qua thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng trị vẫn ngang nhiên diễn ra mà không một cơ quan chức năng nào lên tiếng. Thậm chí, chính quyền địa phương ở đây còn đứng đằng sau, tiếp tay cho các hoạt động bất hợp pháp này.


Theo phản ánh của Công An Nhân Dân 08/05, chính UBND thị trấn Krông Klang đã lén lút bán các điểm quặng cát, sạn trên sông Đakrông, mà không thông qua ngành chức năng và các cấp có thẩm quyền.

Đặc biệt, tháng 04/2010 vừa qua, UBND thị trấn còn tiếp tục bất chấp phép tắc, công khai đấu giá các điểm cát, sạn trên với giá khởi điểm 130 triệu đồng một điểm khai thác.

Bức xúc trước tình trạng này, nhiều người dân đã kiến nghị lên các cơ quan chức năng cấp trên. Và mới đây nhất, ngày 07/05, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Trị đã lập biên bản đình chỉ và xử phạt vi phạm hành chính đối với các hoạt động khai thác cát, sạn trái phép của người dân trên sông Đakrông. Tuy nhiên, những sai phạm của UBND thị trấn Krông Klang lại chưa được “để ý” tới.