Cùng góp tiếng nói bảo vệ rừng

ThienNhien.Net – Thông điệp “Nói KHÔNG với lâm sản trái phép” sẽ được vang lên trong sự kiện văn hóa cộng đồng “Cùng góp một tiếng nói để bảo vệ rừng” tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk vào 19h30 ngày 17/04/2010 tới đây. Tham gia sự kiện là hàng nghìn người dân tại các vùng Tây Nguyên, vùng đệm và vùng lõi của rừng, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và đặc biệt là các nghệ sỹ nổi tiếng gắn bó với Tây Nguyên.


Đây là một trong những sự kiện đầu tiên trong một chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân và lãnh đạo các cấp về tầm quan trọng của bảo vệ rừng, chống buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã trái phép, góp phần giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu, thông qua thông điệp chính “Nói KHÔNG với lâm sản trái phép”.

Thông điệp này sẽ được truyền tải qua một bản hợp xướng “KHÔNG”, với hy vọng đây sẽ là Dàn hợp xướng lớn nhất Việt Nam, được ghi nhận bởi Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam.

Hợp xướng “KHÔNG” cũng sẽ được ghi lại thành một công cụ truyền thông có tính bền vững để có thể lồng ghép được vào các chiến dịch truyền thông về bảo vệ môi trường trong tương lai.

Sự kiện được tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk, cơ quan điều phối trực tiếp là Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Lắk, và được tài trợ chính bởi Quỹ Môi trường Toàn cầu và Ngân hàng Thế giới thông qua Tổ chức Bảo tồn Chim Quốc tế tại Đông Dương (BirdLife).

Các nhà tài trợ khác bao gồm Hội Đồng Anh và Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR). Chương trình được triển khai và thực hiện bởi Công ty Truyền thông Nguyễn.