Nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả của trại nấm Dona

ThienNhien.Net – Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2000, với diện tích khoảng 10 ha, Trang trại nuôi trồng nấm Dona của Công ty TNHH Thương mại Dona tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh đã hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp nguồn giống, đồng thời là đầu mối thu mua nấm thương phẩm ổn định cho hàng trăm hộ nông dân của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.


Tại đây hiện đang nuôi trồng 16 loại nấm có giá trị dinh dưỡng cao. Lượng nấm thương phẩm do trạng trại tự sản xuất và thu mua từ các nguồn khác đã cung cấp cho thị trường khoảng 100.000 tấn/năm.

Bên cạnh đó, trang trại cũng cung cấp cho các doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ và Nhật Bản khoảng 80.000 tấn nấm dược liệu/năm để chế biến một số thực phẩm chức năng, thuốc hỗ trợ cai nghiện ma túy (Dona Dotox).

Tới thăm trang trại nấm Dona ngày 16/03, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đánh giá cao hiệu quả kinh tế từ việc nuôi trồng nấm của trang trại. Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho rằng, đây là một mô hình phát triển kinh tế tốt ở khu vực nông thôn cần được nhân rộng tới các hộ nông dân trên địa bàn và các tỉnh lân cận, giúp người dân làm giàu chính đáng.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng mong muốn, trong thời gian tới, trang trại tiếp tục mở rộng quy mô nuôi trồng và hướng dẫn kinh nghiệm cho các hộ nông dân kỹ thuật trồng nấm song song với việc hỗ trợ các hộ nông dân về nguồn giống, bao tiêu sản phẩm… đảm bảo cho mô hình kinh tế hiệu quả này được nhân rộng trên địa bàn.