Những đồ gia dụng độc đáo thân thiện với môi trường

Hãng tin Guardian (Anh) vừa tổng hợp loạt ảnh về những đồ da dụng bền vững, được làm từ vật liệu tái chế và thân thiện với môi trường.

Những khay trắng lớn hình ngói sóng. (Ảnh: Pangea Home)
Chậu cây bằng giấy tái chế và bê tông có bệ, có giá 19 £ – sản phẩm của Fably. Fably là một công ty khởi nghiệp quy mô lớn bán đồ gia dụng thủ công và các mặt hàng có nguồn gốc từ những người thợ thủ công. (Ảnh: Fably)
Bộ cốc Fegg gồm 2 chiếc có thể thu gọn, trị giá 18 £ của Quince & Cook. Quince & Cook là nơi có cửa hàng refill đầu tiên của Perth cho các sản phẩm làm sạch và chăm sóc da. Đây là mô hình cửa hàng làm đầy, nơi mà người mua có thể mang hộp, chai, lọ… để nạp thêm sản phẩm từ các bình chiết, thùng chứa lớn. Cửa hàng cũng có đồ gia dụng. (Ảnh: Quince & Cook)
Lượng khí thải carbon của tất cả các thiết kế nhà bếp Holte Studio được tính toán cho khách hàng để giúp họ nhận thức được tác động của môi trường. (Ảnh: Holte Studio)
Giỏ, đĩa và cốc Zulu có giá 23 £ của Natalia Willmott. Lần đầu tiên, những công nhân mỏ ở châu Phi đã sử dụng kỹ năng dệt của họ để biến những mảnh dây điện thoại thành những chiếc giỏ. (Ảnh: Natalia Willmott)
Ghế sofa này được bọc trong nhung làm từ chai nhựa tái chế và khung gỗ bền vững. Ghế sofa lớn trị giá 1,895 £ của Rockett St George. (Ảnh: Rockett St George)
Pangea Home sản xuất ly mỏng có đế hình sóng bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời, ly có giá 9,5 £. Pangea Home là một cửa hàng có trụ sở tại Leeds (Anh), tập trung sản xuất đồ gia dụng bền vững và đồ làm vườn. (Ảnh: Pangea Home)
Torafu Architects thiết kế những vòng tròn giấy được cắt bằng laser, có thể được trang trí và đúc thành bất kỳ hình dạng nào. (Ảnh: NiMi Projects)
Dự án Krizevac của Cycle of Good gửi những chiếc ống bên trong tái chế đến những người thợ may ở Malawi để biến chúng thành những thứ như ba lô. (Ảnh: Cycle of Good)
Công ty Walls And Floors của Anh đã tung ra một loạt sản phẩm gạch lát mới được làm từ 90% vật liệu tái chế. (Ảnh: Walls And Floors)