Tàng trữ hơn 17,6 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

ThienNhien – Hôm qua, ngày 3/2/2010, lực lượng thanh tra liên ngành Bộ Công an, Bộ Y tế và Quản ly thị trường Hà Nội đã bắt quả tang tại nhà Trần Mạnh Hiếu (số 41/491 La Thành, Hà Nội) tàng trữ hơn 17,6 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất sứ.

Theo báo Thanh Tra ngày 3/2/2010, số thực phẩm đông lạnh này có trên 40 chủng loại, chủ yếu là thịt động vật hoang dã, hải sản cao cấp.

Trung tá Nguyễn Hồng Thái (Đội phó Đội 2, Phòng 2, C36) cho biết: Đây là vụ tàng trữ thực phẩm đông lạnh trái phép lớn nhất từ trước đến nay ở Hà Nội. Trong đó, nhiều mặt hàng được đóng gói trong bao bì in chữ Trung Quốc. Nếu không bị phát hiện, toàn bộ lượng thực phẩm đông lạnh này sẽ được đưa đi tiêu thụ tại các quán ăn, nhà hàng sang trọng trên địa bàn Hà Nội trong Tết Nguyên đán, gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ông Hiếu cho biết kho hàng này hoạt động đã hơn 1 năm nay với sức chứa lúc cao nhất lên đến 7 tấn hàng. Và, các loại thực phẩm đông lạnh trong kho là của chủ buôn tại chợ Thành Công và chợ Láng thuê cất giữ