Thừa Thiên Huế: Rác ngổn ngang dọc quốc lộ 1A

ThienNhien.Net – Dọc quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn chục tụ điểm chứa rác nằm ngổn ngang, gây phản cảm cho người đi đường.

Tại những điểm “tập kết rác” này, mùi nồng nặc hôi thối từ đủ loại rác thải, từ xác chết động vật cho đến giấy báo, nilông… bốc lên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân gần khu vực. Hơn nữa, nằm trên đường của Cố đô, những đống rác này đặc biệt gây phản cảm với du khách.

Hầu hết các tụ điểm rác thải không đúng quy định đều do sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân. Đơn cử, ngay tại địa bàn xã Thủy Phương (huyện Hương Thủy), mặc dù đã có tấm biển cấm ghi “Khu vực cấm đổ rác”, thế nhưng hằng ngày vẫn có một lượng rác thải đều đặn dồn về. Không chỉ ở khu vực xã Thủy Phương, ở địa bàn các xã Thủy Dương (huyện Hương Thủy), thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc), thị trấn Phú Bài và một số điểm tại TP Huế… tình trạng tương tự cũng không phải là hiếm.

Thiết nghĩ, đã đến lúc các ngành chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc hơn với những người cố tình đi ngược lại mong ước chung của cộng đồng về một môi trường sạch đẹp, để gìn giữ hình ảnh đẹp của một Cố đô trong mắt du khách.

Mong một ngày gần đây nhất, khi đến Huế, du khách sẽ không còn phải chứng kiến cảnh ngổn ngang, kinh hoàng của những bãi rác hôi thối trên quốc lộ 1A.

 Mặc dù đã có biển cấm nhưng rác vẫn đổ ngổn ngang:

rac

rac

 Những điểm rác thải dọc trên quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh TT Huế

rac

rac

rac