Một ngày “Đạp Xe vì Môi trường”

ThienNhien.Net – Sáng 27/12, cùng bắt nhịp với gần 1000 bạn trẻ ở các Câu lạc bộ C4E tại 11 địa phương trên khắp cả nước, các thành viên C4E Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) đã rất hào hứng tham gia Chương trình “Đạp xe vì môi trường – Nói không với túi nilông”. Chương trình tuyên truyền và khuyến khích cộng đồng tham gia vào các hoạt động như đi xe đạp, xe buýt, sử dụng phương tiện xanh thường xuyên và hạn chế sử dụng túi nilông không tự phân hủy. Thông qua các hoạt động này, chương trình khuyến khích cộng đồng góp thêm những ý tưởng sáng tạo vì mục đích bảo vệ môi trường, giảm thiểu sử dụng túi nilông, khí thải giao thông nhằm hạn chế các tác động xấu đến môi trường, gây nên tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.


Đúng 7h30, chương trình được phát động với sự tham gia của 30 bạn trẻ đến từ nhiều trường đại học trên phạm vi thành phố. Các thông điệp “Đạp xe vì môi trường”, “Hạn chế sử dụng túi nilon” được đưa ra với những cam kết và quyết tâm mạnh mẽ vì một lối sống xanh.

 

 Các thành viên C4E TP. HCM tập trung ở Công viên Tao Đàn để chuẩn bị tham gia Chương trình “Đạp xe vì môi trường – Nói không với túi nilông”.

 

Các bạn trẻ nghe phổ biến nội dung và hưởng ứng nhiệt tình với các thông điệp được đưa ra.

 

 

 Vui vẻ, hào hứng… cùng sẵn sàng lên đường.

Sau lời kêu gọi, chương trình đạp xe tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường diễn ra qua các tuyến đường chính của thành phố: Công Viên Tao Đàn —> Huyền Trân Công Chúa —> Chợ Bến Thành—>Hàm Nghi —> Tôn Đức Thắng —> Nguyễn Hữu Cảnh —>Cầu Sài Gòn —> Điện Biên Phủ —> Ngã Tư Hàng Xanh —> Xô Viết Nghệ Tĩnh —> Cầu Thị Nghè—> Đinh Tiên Hoàng —>Nguyễn Đình Chiểu —> Bà Huyện Thanh Quan —> Công Viên Tao Đàn). Sôi nổi hào hứng nhưng vẫn nghiêm túc tuân thủ luật lệ giao thông, chuyến đạp đã tạo được hiệu ứng tốt, thu hút sự chú ý và cảm tình của người dân.

 

 

 

 

 

Sau khoảng 1 giờ đạp xe, các bạn quay trở lại Công viên Tao Đàn và bắt tay thực hiện một phần của bức tranh với chủ đề Bảo vệ môi trường. 11 mảnh ghép của bức tranh sẽ được mỗi địa phương hoàn thành và gởi về Hà Nội để kết thành bức tranh lớn thể hiện tinh thần đoàn kết của giới trẻ Việt Nam, cùng chung tay vì một môi trường trong lành, một lối sống xanh.

 

 Lên ý tưởng mảnh ghép bức tranh làm từ túi nilông đã qua sử dụng.

 

 

 Chia nhóm và cùng bắt tay thực hiện nào!

 

 Sau khoảng gần 2 giờ tỉ mỉ cắt dán các túi nilông đã qua sử dụng, mảnh tranh đã được hoàn thành như dự kiến.

Tiếp đó, các bạn trẻ tham gia một số trò chơi hết sức vui nhộn, sôi động, mang đậm chất “sinh viên”.

 

Và cuối cùng, sau một ngày “Đạp xe vì Môi trường” đầy ý nghĩa, các thành viên của C4E TP. HCM đều cảm thấy rất sảng khoái và phấn khởi. Tạm biệt rồi mà còn rất lưu luyến. Hẹn gặp lại vào một ngày Chủ nhật gần nhất!

 

 

C4E TP. HCM và một mảnh ghép của bức tranh bảo vệ môi trường – sản phẩm được tạo từ tinh thần đoàn kết và nhiệt huyết chung vì một môi trường xanh-sạch-đẹp.