Cá sấu con mở mắt vào top ảnh động vật đẹp nhất thế giới

Những bức ảnh ấn tượng nhất tuần về chủ đề cuộc sống hoang dã đã được tờ The Guardian (Anh) công bố.

Ảnh: Laurent Gillieron/EPA.

Một trong số 3 quả trứng cá sấu Tây Phi tại Aquatis, thủy cung cho động vật nước ngọt lớn nhất châu Âu, đã nở. Loài này thường bị nhầm lẫn với cá sấu sông Nile. Cá sấu Tây Phi sống khá hiền hòa và không thường tấn công con người.

Ảnh: Khafadi Syawal/AFP/Getty.

Nhân viên của một cơ quan bảo tồn động vật đang kiểm tra xác con hổ đã chết gần trang trại ở Trumon, Nam Aceh, Indonesia. Chỉ một tuần trước, xác 2 con hổ Sumatran cũng được tìm thấy quanh khu vực này. Giám định cho thấy khả năng cao chúng đều chết vì ngộ độc.

Ảnh: Ronald Wittek/EPA.

2 con cò quăm hói phương bắc ở công viên động vật hoang dã Bad Mergentheim (Đức). Loài “chim hói” này đang ở mức cực kỳ nguy cấp trong sách đỏ. Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm số lượng là mất môi trường sống, săn bắn và ngộ độc thuốc sâu.

Ảnh: National Park Rescue/AFP/Getty Images.

Một con voi chết không rõ nguyên nhân ở khu vực đồng bằng Okavango (Botswana). Đây có thể xem như một thế giới thu nhỏ của các loài động vật hoang dã khi gần như không bị bàn tay con người ảnh hưởng.

Ảnh: Yuri Kadobnov/AFP/Getty.

Bức ảnh ghi lại cảnh 2 loài đối lập đang cùng hút mật trên một vườn hoa ở Moscow (Nga). Con vật có cánh màu cam đen (phải) nhìn khá giống ong nhưng lại là một loại chuyên phá hoại tổ ong. Nó có tên là bọ cánh cứng ăn ong. Chúng ký sinh và để ấu trùng xâm nhập vào tổ ong. Ấu trùng bọ cánh cứng sẽ ăn trứng ong, thức ăn trong tổ và thậm chí là các con ong trưởng thành nếu chúng bất cẩn.

Ảnh: Daniel Becerril/Reuters.

Những con sói xám Mexico tại một khu bảo tổn của nước này. Loài sói này từng đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vào giữa những năm 1900 vì các vụ săn bắn trái phép. Để cứu sói xám Mexico khỏi viễn cảnh biến mất hoàn toàn, Mỹ và Mexico đã thực hiện một biện pháp cực đoan là bắt giữ toàn bộ các cá thể ngoài tự nhiên. Sau đó, họ nuôi chúng trong khu bảo tồn và thực hiện chương trình nhân giống.

Ảnh: Yeray Monasterio/Zerynthia/EPA.

Thứ giống như một khúc gỗ này là nhộng của Amicta moneiba, một loài bướm đêm mới được phát hiện gần đây ở đảo La Gomera và El Hierro (Tây Ban Nha).

Ảnh: Daniel Mihăilescu/AFP/Getty.

Một con ếch ngồi trên lá hoa súng ở đồng bằng Danube, gần Sfantu Gheorghe, Romania. Đồng bằng này là Di sản Thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận. Đây cũng là nhà của hơn 300 loài chim và 45 loài cá nước ngọt.

Ảnh: Jason Lee/AP.

Đây không phải bức ảnh chụp mùa lá rụng mà là một “cuộc xâm lược” của hàng nghìn con sao biển dạt bờ khi thủy triều xuống ở thành phố Garden, Nam Carolina, Mỹ.

Ảnh: Soumyabrata Roy/NurPhoto/PA.

Phút nghỉ ngơi của một con chó rừng hoang dã bên ngoài ngôi nhà ở Tehatta thuộc bang Tây Bengal, Ấn Độ.

Nguồn: