Gia tăng số lượng Cò về Tràm Chim

ThienNhien.Net- Trong 2 tuần qua, số lượng chim, cò về Vườn quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp đông bất thường, số lượng lên đến hàng triệu con với nhiều chủng loại, nhiều nhất là các loại cò trắng, cồng cọc, le le, én…


Đặc biệt, năm nay loài cò trắng và cồng cọc về đây rất đông, chia thành nhiều đàn, mỗi đàn có đến hàng chục nghìn con.

Chim, cò nườm nượp kéo về làm tổ đã thu hút người đến xem rất đông vào sáng sớm và chiều tối; nhiều khách du lịch đến Vườn quốc gia tham quan cũng cố ngủ lại qua đêm để sáng sớm được xem đàn chim.

Điểm khác thường là các đàn chim chỉ quần tụ trong khu vực A1 phía sau Trụ sở Vườn quốc gia nên rất dễ quan sát, các khu khác rất hạn chế.

Ban Giám đốc Vườn quốc gia Tràm Chim nhận định, năm nay môi trường tự nhiên tại Vườn đã có sự cải thiện đáng kể, mực nước các khu vực trong Vườn được đảm bảo theo chuẩn nên các loài thủy sinh, thủy sản phát triển nhanh; diện tích rừng tràm bị cháy trong mùa khô không bị chết, nay đã cơ bản sống lại trên 90%, thảm thực vật cũng được phục hồi và phát triển nhanh trong mùa lũ, trong đó có trên 500ha lúa trời (lúa ma) được bảo tồn.

Đây là điều kiện thích hợp để các loài chim về đây quần tụ kiếm ăn sau khi nước lũ rút.

Theo nhận định, từ nay đến cuối năm số lượng chim, cò về đây nhiều hơn do môi trường thích hợp, trong đó sẽ có đàn Sếu đầu đỏ trở lại kiếm ăn tại Vườn quốc gia Tràm Chim theo định kỳ sau mùa lũ.