Chia sẻ niềm vui Sống xanh với cộng đồng

ThienNhien.Net – Trong hai ngày 14-15/11 vừa qua, Trung tâm Hành động vì Sự phát triển Đô thị (Vidothi.org) đã tổ chức “Ngày hội Sống xanh” tại hai phường Thượng Đình và Phúc Tân. Đây là những hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện Sống xanh sắp diễn ra, thuộc khuôn khổ Dự án “ Nâng cao năng lực Cộng đồng dân cư tại Hà Nội”. Dự án này đã tiến hành thử nghiệm toàn bộ 5 chủ đề của chương trình Sống Xanh tại hộ gia đình với 13 nhóm tại 5 phường ở Hà Nội.


Trong Ngày hội này, một phần không thể thiếu của chương trình là việc nhìn lại quá trình thay đổi và phát triển, đồng thời cùng “ăn mừng” cho những thành công của mỗi cá nhân. Sau các thử nghiệm sáng tạo tại các hộ gia đình, 8 nhóm đã cùng chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu với cộng đồng về những trải nghiệm của mình.

Với phường Phúc Tân, lấy chủ đề là Dinh dưỡng từ Rau, các nhóm Sống Xanh đã đưa ra những poster chia sẻ về hoạt động của mình và những món ăn ngon nấu từ rau mầm. Tại đây, phần giao lưu với chuyên gia đến từ Viện dinh dưỡng đã giúp mọi người hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của rau, củ, quả. Hơn nữa, người dân cũng đã nhận thức được rõ hơn về việc bổ sung thêm những vitamin tự nhiên từ rau qua mỗi bữa ăn của gia đình.

Hy vọng rằng, sau khi được hướng dẫn về các cách thức trị bệnh cho rau bằng phương pháp hữu cơ từ nhóm nông dân Bái Thượng, Sóc Sơn, khu vườn cộng đồng ven bờ sông Hồng chắc chắn sẽ có thêm nhiều màu xanh của rau.

Còn Thượng Đình, vốn là khu công nghiệp của thành phố, với đặc trưng là các khu nhà xây lắp, ít diện tích vườn, các thành viên nhóm Sống Xanh cũng đã chia sẻ cùng cộng đồng cách làm phân ủ hữu cơ, giúp hạn chế rác hữu cơ, cách trồng các vườn rau trên ban công, giúp cải thiện chất lượng không khí và dinh dưỡng bữa ăn.