Chiến dịch giảm tiêu thụ ĐVHD tại Hà Nội

ThienNhien.Net – Trong 7 ngày tới, từ 10-16/11, Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) sẽ thực hiện Chiến dịch giảm thiểu tiêu thụ động thực vật hoang dã tại Hà Nội. Theo đó, các thông tin về buôn bán động vật hoang dã trái phép sẽ được phổ biến rộng rãi thông qua các hoạt động diễu hành và sự kiện tại các trường đại học trong thành phố. Hoạt động thú vị này là một phần của Dự án “Thay đổi hành vi – Giảm tiêu thụ các sản phẩm động thực vật hoang dã tại Hà Nội, Việt Nam” của WWF và Mạng lưới giám sát buôn bán động, thực vật hoang dã toàn cầu (TRAFFIC), do Cơ quan phát triển quốc tế Đan Mạch (Danida) tài trợ.


Trong 7 ngày này, các tình nguyện viên của WWF và TRAFFIC sẽ di chuyển khắp Hà Nội và dừng lại tại các địa điểm tâp trung nổi tiếng của thành phố để tuyên truyền thông tin về buôn bán động vật hoang dã trái phép, đồng thời trao tặng những món quà nho nhỏ như bút hoặc sổ cho một số người may mắn, với hy vọng, qua đó, thông điệp của chiến dịch sẽ đi sâu vào lòng người.

Cũng trong tuần lễ này, vào các buổi tối, tại 5 trường đại học ở Hà Nội, sẽ diễn ra các sự kiện như biểu diễn ca nhạc với sự tham gia của các ban nhạc rock, các chương trình đố vui về buôn bán động vật hoang dã và buổi trưng bày tác phẩm nghệ thuật từ các cuộc thi thiết kế trước. Đặc biệt, mỗi hoạt động đều có giải thưởng đặc biệt.

Julianne Becker – Điều phối viên Dự án WWF tại Việt Nam nói: “Đây là một cơ hội tốt cho giới trẻ và cộng đồng Hà Nội có thể cảm thấy hào hứng với việc tham gia bảo vệ các di sản tự nhiên của Việt Nam”. Cô mong đợi qua các hoạt động giải trí mang tính giáo dục, thông điệp sẽ đọng lại trong mỗi người.

Tất cả các hoạt động trên đều miễn phí và mở cửa cho tất cả mọi người, sẽ diễn ra từ 8h-10h30 các tối. Các tác phẩm nghệ thuật cũng sẽ được trưng bày tại mỗi trường.

Hoạt động buôn bán động vật hoang dã trái phép là một vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên học cách để bảo vệ đời sống hoang dã lại không hề quá khó, thậm chí còn hứa hẹn nhiều điều thú vị. Cộng đồng và những thế hệ tiếp theo sẽ giữ vai trò trong việc bảo vệ và gìn giữ động thực vật hoang dã còn lại ở Việt Nam.

Chiến dịch Nhà hàng xanh “Thay đổi hành vi” là một phần trong giai đoạn II của dự án “Thay đổi hành vi – Giảm tiêu thụ các sản phẩm Động thực vật Hoang dã tại Hà Nội, Việt Nam”, một nỗ lực hợp tác giữa WWF Greater Mekong và TRAFFIC, được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch (DANIDA). Chiến dịch được thực hiện thông qua sự ủng hộ rộng rãi của các tình nguyện viên trẻ, những ng¬ười đã đến từng nhà hàng để thuyết phục họ tham gia.