Con đường của Chúa

ThienNhien.Net – Một con đường nhỏ nằm cheo leo giữa các vách đá ở độ cao hơn 300m và bề rộng chỉ hơn 90cm, thế nhưng nó không thể kìm hãm nổi trí tò mò của những người thích mạo hiểm, dù họ phải neo dây vào vách đá để vượt qua nó. Với cái tên El Caminito Del Rey hay Con đường của Chúa, nó được mệnh danh là con đường cheo leo nguy hiểm nhất thế giới, nằm ở gần Alora thuộc Malaga của Tây Ban Nha. Và hiện nay, rất nhiều người muốn khám phá con đường bí hiểm này.


Vào năm 1901, những công nhân thủy điện tại thác Chorro và thác Gaitenejo đã xây dựng một con đường nhỏ để đi qua giữa 2 thác nước, tiện cho việc cung cấp và vận chuyển nguyên liệu. Việc xây dựng diễn ra trong 4 năm, tới năm 1905, con đường này đã hoàn thành. Tuy nhiên, hơn 100 năm sau, El Caminito Del Rey hay còn có tên gọi là con đường của Chúa đã bị sụp đổ và chỉ còn lại phế tích.

 

 

 Vào năm 1921, vua Afonso XIII đã đi qua con đường để khánh thành con đập Conde del Guadalhorce và tên của con đường đã xuất hiện từ đó.

 

 

 

 Với chiều rộng 91,5 cm trên độ cao hơn 300 mét so với mặt sông, con đường cheo leo này đã có hơn 100 tuổi và có thể được coi là con đường vách đá nguy hiểm nhất thế giới.

 

 

 

 

 Mất khoảng 2h đồng hồ để đi hết con đường, nhưng bước chân lên con đường này, chắc chắn du khách sẽ có những bất ngờ trước khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây và sẽ trải qua những cảm giác mạo hiểm thú vị.

 

 

 

 

 Có những đoạn đường trông có vẻ vững chãi, hay những trụ cột đã được xây dựng lại khi nhà Vua đi qua đây nhưng cũng có đoạn đã bị sụp đổ và chỉ còn sót lại những phế tích.

 

 

 

 

Con đường mòn bám sát và vòng theo vách núi cheo leo dựng đứng, có những đoạn hầu như không có lan can. Du khách can đảm khi tới đây sẽ phải dùng dây bảo vệ để bám vào vách đá để đi qua những đoạn như vậy. 

 

 

 

 Dù nguy hiểm nhưng vẫn không ngăn được bước chân của những người thích ngao du tìm đến Con đường của Chúa để thỏa mãn trí tò mò của mình.

 

 

 

 Và nếu có dịp chinh phục con đường mòn nguy hiểm này, bạn hãy nhớ chuẩn bị cho mình đủ những đồ nghề cần thiết như dây thừng bảo vệ hoặc dây móc… Chắc chắn, đây sẽ là một chuyến đi thú vị cho những ai thích mạo hiểm.


Nguồn ảnh: www.northcave.net http://cellar.org.