27 nông dân lập CLB khuyến nông

ThienNhien.Net – Với ý tưởng tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất nông nghiệp, 27 thành viên thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi đã quyết định thành lập CLB Khuyến nông tự nguyện Đông Hòa.


Nông Thôn Ngày Nay số 213
cho biết, từ kinh phí do các thành viên đóng góp (50.000 đồng/người khi gia nhập và lệ phí 10.000 đồng/người/tháng), CLB đã tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích, các thành viên không chỉ được tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả mà còn được cử đi học các lớp sơ cấp chăn nuôi thú y do Hội Nông dân tỉnh tổ chức…

Đặc biệt, tại các buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm CLB còn mời đại diện chính quyền, Hội Nông dân xã và các cán bộ khuyến nông đến tham gia và phổ biến kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho các thành viên.

Chỉ sau thời gian ngắn, mô hình này đã phát huy hiệu quả. Trung bình, mỗi năm, mỗi thành viên thu lãi hàng chục triệu đồng, người ít nhất không dưới 15 triệu đồng. Thậm chí, có những hộ thoát nghèo từ mô hình này.

Tuy không phải là mô hình mới nhưng những gì mà người dân Đông Hòa làm được là rất đang trân trọng. Tại một số địa phương như Bắc Giang, Hải Dương, ngoài việc trợ giúp kinh phí cho các thành viên mở rộng chăn nuôi, trồng trọt, CLB khuyến nông còn tổ chức cho hội viên đăng ký xây dựng cánh đồng đạt thu nhập trên 50triệu đồng/ha/năm, đồng thời mạnh dạn tìm kiếm, thử nghiệm những mô hình làm kinh tế mới như: thành lập doanh nghiệp nhỏ và vừa, sản xuất tiểu thủ công nghiệp để đa dạng hoá hoạt động, góp phần làm giàu cho quê hương…