Cứu hộ 2 cá thể tê tê

ThienNhien.Net – Ngày 22/10, Chi cục Kiểm Lâm Hà Nam đã chuyển giao 2 cá thể Tê tê Java (<i>Manis javanica</i>) cho Chương trình Bảo tồn Thú ăn thịt và Tê tê (CPCP) thuộc Trung tâm cứu hộ và bảo tồn động thực vật hoang dã quý hiếm, Vườn quốc gia Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình.


Số tê tê này do Chi cục Kiểm Lâm Hà Nam tịch thu trên quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Thanh Liêm. Hiện chúng đang được nuôi trong khu kiểm dịch của CPCP, chúng sẽ được theo dõi và chăm sóc cẩn thận trong vòng 30 ngày trước khi được chuyển tới khu chuồng nuôi. Một trong số cá thể tiếp nhận tương đối khoẻ mạnh, ăn uống và di chuyển tốt và con còn lại yếu hơn với nhiều vết thương ở dưới lớp vẩy sừng.

Được biết, đây là lần thứ hai Chương trình tiếp nhận tê tê tịch thu được từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Nam. Và đây cũng là số động vật đầu tiên được chuyển giao cho CPCP kể từ đầu năm nay.

Anh Trần Quang Phương, Quản lý CPCP cho biết, Việt Nam là môi trường sống của 2 loài tê tê: Tê tê vàng (Manis pentadactyla) và Tê tê Java (Manis javanica). Hiện nay, tê tê bị buôn bán với số lượng lớn ở Việt Nam và trong số tê tê tịch thu được có nhiều tê tê có nguồn gốc từ các nước lân cận như Cam-pu-chia, Lào, Ma-lay-xi-a, In-đô-nê-xi-a.