World Telecom 2009 vì một nền kinh tế xanh

ThienNhien.Net – Ngày 05/10, Triển lãm công nghệ thông tin thế giới lần thứ 11 (World Telecom 2009) đã chính thức khai mạc tại Geneva, Thụy Sĩ. Tham dự triển lãm có sự góp mặt của 442 công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ 50 quốc gia trên thế giới.


Phát biểu tại buổi họp báo khai mạc World Telecom 2009, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nhận định việc sử dụng công nghệ thông tin có thể mở ra một nền kinh tế xanh cho thế giới. Ông cho rằng, “World Telecom 2009” là giải pháp giúp thiết lập một đề án mới cho hòa bình và phát triển của thế giới.

Trong khi đó, ông Hamadoun Touré, Tổng Thư ký của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) có trụ sở tại Geneva, đồng thời là Trưởng ban tổ chức “World Telecom 2009” cho biết, triển lãm lần này đã được tổ chức vào thời điểm tốt nhất khi nền kinh tế thế giới đang có tín hiệu hồi phục đáng khích lệ.

Đề cập tới mục tiêu của ITU nói chung và của “World Telecom 2009” nói riêng, Tổng Thư ký ITU Hamadoun Touré cho biết ITU muốn giúp tất cả mọi người trên thế giới đều được hưởng lợi từ công nghệ thông tin.

Theo ông Hamadoun, thế giới đã khác trước rất nhiều kể từ World Telecom 2003, khi mới chỉ có 1 tỷ thuê bao di động trên toàn cầu. Trong khi đó, vào cuối năm 2009, con số này dự tính sẽ lên tới 4,6 tỷ thuê bao di động.

Ông Hamadoun cũng rất lạc quan khi tuyên bố các hội nghị được tổ chức nhân dịp triển lãm công nghệ thông tin lần này có thể giúp thế giới thoát khỏi khủng hoảng, đồng thời tăng cường đà hồi phục của nền kinh tế thế giới hiện nay nhờ vào sự thúc đẩy của nền kinh tế tri thức.

Dự kiến sẽ có tới 40.000 người tham quan triển lãm công nghệ thông tin thế giới 2009 lần này.