Cùng đạp xe – Cùng chia sẻ

ThienNhien.Net – Nhiều năm qua, trẻ em ở các xóm nghèo nhập cư thường sống trong một môi trường ô nhiễm, thiếu thốn những điều kiện vệ sinh – y tế cần thiết và bản thân các em thiếu nhận thức cũng như kiến thức để tự bảo vệ, chăm sóc bản thân. Xuất phát từ đó, ý tưởng cho Chương trình “Cùng Đạp Xe – Cùng Chia Sẻ” của Câu lạc bộ tình nguyện Đạp xe vì Môi trường TP. Hồ Chí Minh (C4E – TP.HCM) đã ra đời, với hy vọng sẽ mang đến những niềm vui bất ngờ cho các em bằng những trò chơi và món quà nhỏ ý nghĩa, đồng thời trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về giữ gìn vệ sinh cũng như bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Với tên gọi “Niềm vui bất ngờ”, Chương trình “Cùng Đạp Xe – Cùng Chia Sẻ” đầu tiên được phối hợp với Câu lạc bộ Ngàn Hạc giấy đã diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua, tại khu dân cư nghèo, gần chung cư Cửu Long – đường Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Môi trường ở đây bị ô nhiễm nghiêm trọng do nguồn nước bị nhiễm phèn, gần khu vực nhiều rác thải xây dựng và thường xuyên ko có người đến thu gom rác…

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Chương trình “Cùng Đạp Xe – Cùng Chia Sẻ” đầu tiên.

 

 Các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) C4E tập trung tại Công viên Tao Đàn để bắt đầu một ngày hoạt động bổ ích.

 

 Sau gần 1 tiếng đạp xe, C4E đã có mặt tại chung cư Cửu Long và cùng CLB Ngàn Hạc Giấy hành quân về địa điểm tổ chức chương trình.

 

 

Hoạt động vào buổi sáng của chương trình là phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh. 

 

…và vận động các em cùng tham gia dọn vệ sinh. Qua đó, giáo dục các em về ý thức giữ gìn vệ sinh chung, đặc biệt là quanh khu vực sống và vui chơi hằng ngày. 

 

 

Sau hoạt động vào buổi sáng, Ngàn Hạc Giấy và C4E đã có những giờ phút giao lưu vui vẻ, đậm chất tuổi trẻ và thể hiện được tinh thần hòa đồng của tình nguyện viên. 

 

Chương trình buổi chiều là truyền thông về cách rửa tay sạch và phòng chống sốt xuất huyết cho các em cùng cộng đồng dân cư, kết hợp chương trình sinh hoạt thiếu nhi với những món quà nho nhỏ mà các tình nguyện viên đã hì hục chuẩn bị từ sáng.

 

 

 Hướng dẫn các em rửa tay đúng cách. Và…cùng thực hiện nào!

 

Cùng gấp hạc tặng các bé nhé! 

 

 

 

 

 Thi xem ai vẽ tranh đẹp và tô tượng khéo nào.

 

 Mệt rồi, chúng mình cùng nghỉ giải lao để nạp năng lượng thôi.

 Và niềm hân hoan của các bé.

 Kết thúc chương trình, một trận mưa như trút nước, nhưng điều đó không ngăn nổi ngọn lửa tình nguyện đang cháy trong mỗi tình nguyện viên. Dù chỉ với thời gian ngắn (1 ngày), nhưng chương trình đã thực sự tạo ra một ngày vui cho các em nhỏ nơi đây, đúng như tên gọi của nó. Bên cạnh đó, cùng với sự tham gia nhiệt tình của các tình nguyện viên của hai Câu lạc bộ, đã góp hần làm cho chương trình thành công tốt đẹp. Và phần thưởng lớn nhất sau chương trình mà mỗi người nhận được đó là nụ cười của các em, nụ cười của các bạn tình nguyện viên dành cho nhau và cao hơn nữa đó là tình bạn giữa hai câu lạc bộ tình nguyện trẻ.