Khu vực phía nam vẫn là tâm điểm của dịch cúm A/H1N1

ThienNhien.Net – Bộ Y tế cho biết, trong ngày 07/09, Việt Nam đã ghi nhận thêm 141 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó, khu vực phía Nam với 122 ca, miền Bắc có 04 ca, miền Trung 15 ca.


Như vậy, tính đến 17h ngày 07/09, Việt Nam đã ghi nhận 3.777 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 3 ca tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi bệnh và ra viện là 1.645 người, các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước tình hình số ca nhiễm cúm mới ngày càng tăng, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo mọi người dân tự bảo vệ bản thân và cộng đồng . Đối với các trường học, Ban chie đạo phòng chống dịch các trường tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên cần chủ động theo dõi sức khoẻ hàng ngày. Nếu có biểu hiện bệnh (sốt, ho, đau họng…) thì không đến trường, đồng thời gia đình thông báo cho Ban giám hiệu, y tế địa phương để được tư vấn; nếu phát hiện triệu chứng cúm khi đang ở trường thì chủ động cách ly vào phòng riêng, thông báo cho Ban giám hiệu, cơ quan y tế tại trường học để xử lý kịp thời, tránh lây lan.