Trung Quốc thử thành công vắcxin cúm H1N1

ThienNhien.Net – Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới công bố thử nghiệm lâm sàng thành công vắcxin phòng cúm A/H1N1 trên 1.614 người tình nguyện trong độ tuổi từ 3 đến trưởng thành. Bộ trưởng Y tế Trung Quốc Trần Chúc cho biết kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy đã xuất hiện phản ứng miễn dịch với virus cúm A/H1N1 ở tất cả những người tình nguyện nói trên.


Với thành công này, nhà chức trách Trung Quốc hy vọng từ nay đến cuối tháng 10/2009, tất cả những người làm việc ở “tuyến đầu”, được cho là có nguy cơ nhiễm dịch cao, sẽ được ưu tiên tiêm loại vắcxin này.

Năm nay, Trung Quốc có kế hoạch bào chế 65 triệu liều vắcxin phòng cúm A/H1N1 và các năm tiếp theo có thể lên tới 360 triệu liều/năm.

Cùng với bước tiến của Trung Quốc, các nhà chức trách Nga ngày 24/08 cũng công bố kế hoạch tiêm vắcxin phòng cúm A/H1N1 cho hơn 27 triệu người dân Nga trong mùa thu này. Hai loại vắcxin được sử dụng có tên gọi là “Grippol” và “Grippol+”.

Trong khi đó, số người nhiễm và thiệt mạng vì cúm A/H1N1 trên toàn thế giới vẫn tiếp tục tăng. Nhà chức trách Tây Ban Nha ngày 24/08 cho biết trong hai ngày qua, tại nước này đã ghi nhận 4 trường hợp thiệt mạng vì cúm A/H1N1, nâng tổng số người chết vì cúm A/H1N1 ở nước này lên 16.

Pháp đã xác nhận trường hợp tử vong thứ hai vì dịch cúm này. Tại Đài Loan (Trung Quốc), số trường hợp chết do cúm A/H1N1 cũng lên tới 5 người.

Số liệu thống kê do chi nhánh của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Nga công bố ngày 24/08 cho biết, số người nhiễm virus cúm A/H1N1 trên toàn thế giới tính đến nay là 250.595 người, trong đó 2.539 người đã thiệt mạng.