Xử lý môi trường tại trạm bơm nước thải Mỹ Khê

ThienNhien.Net – Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường và Công ty Quản lý Sửa chữa Công trình Giao thông và Thoát nước xử lý môi trường tại trạm bơm nước thải Mỹ Khê (SPS3).


Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm chỉ đạo Công ty Môi trường đô thị khẩn trương tiến hành vệ sinh, thu gom xử lý dứt điểm tình trạng rác thải, không để ảnh hưởng đến môi trường tại bãi biển Mỹ Khê (trạm bơm SPS3); phối hợp các sở và đơn vị liên quan kiểm tra nguyên nhân và nêu biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo môi trường tại bãi biển Mỹ Khê và báo cáo UBND thành phố.

Đồng thời, giao Công ty Quản lý Sửa chữa Công trình Giao thông và Thoát nước khẩn trương nạo vét bùn, đất ứ đọng, cải tạo miệng cống, hạn chế mùi hôi, và tạo cảnh quan khu vực, hạn chế không được để nước thải tràn trực tiếp ra biển tại khu vực này.

Trước đó, bãi biển Mỹ Khê đã phải hứng chịu sự ô nhiễm do rác thải của ngưới dân vứt bừa bãi, nước thải ứ đọng do cống thoát chưa được cải tạo. Chủ trương của UBND thành phố Đà Nẵng là rất kịp thời để khôi phục cảnh quan nơi đây – vốn được coi là bãi biển đẹp của Đà Nẵng, đặc biệt trong mùa du lịch hiện nay.