Dự án Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

ThienNhien.Net – Trong khuôn khổ Chương trình xây dựng văn bản pháp luật của Quốc hội, ngày 15/07, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, 35 Ngô Quyền – Hà Nội, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.


Phát biểu khai mạc, ông Đặng Vũ Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, chủ trì Hội thảo đã nhấn mạnh sự cần thiết và tính cấp bách của việc xây dựng và ban hành Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Theo ông Minh, Dự thảo Luật sẽ được trình xin ý kiến Quốc hội lần đầu vào kỳ họp thứ 6 dự kiến tổ chức vào cuối tháng 10 năm 2009 và biểu quyết thông qua vào kỳ họp thứ 7, tháng 5 năm 2010.

Hơn 100 đại biểu tham dự đến từ các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, Bộ ngành Trung ương, các doanh nghiệp và các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực năng lượng và xây dựng văn bản pháp luật đã thảo luận sôi nổi đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật, đặc biệt là một số nội dung liên quan đến cơ cấu tổ chức triển khai Luật.

Đề cập đến ảnh hưởng tích cực của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với sự phát triển kinh tế xã hội, Giáo sư Vũ Đình Cự, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng sau khi được ban hành, Luật sẽ là một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo biến đổi lớn đối với nền kinh tế Việt Nam bởi khi nguồn năng lượng được sử dụng hợp lý sẽ đáp ứng những yêu cầu cấp bách đặt ra hiện nay về an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Phó Trưởng Ban soạn thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Đỗ Hữu Hào đánh giá cao những ý kiến thảo luận tại Hội thảo và cho biết Ban soạn thảo đã tiếp thu và tổng hợp, làm rõ các ý kiến góp ý, trên cơ sở đó sẽ phối hợp với cơ quan thẩm tra nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung, tiến tới hoàn thiện Dự thảo Luật để trình Quốc hội đúng tiến độ.

Theo Chương trình xây dựng văn bản pháp luật của Quốc hội, dự kiến trong thời gian tới, các Hội thảo lấy ý kiến sẽ tiếp tục được tổ chức tại ba miền nhằm hoàn thiện Dự thảo Luật.