Áp thấp gây mưa lớn ở Bắc và Trung bộ

ThienNhien.Net – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên vịnh Bắc bộ, các tỉnh phía Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.


Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, vùng ven biển các tỉnh phía Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có gió mạnh cấp 5, giật cấp 6, cấp 7. Vùng biển vịnh Bắc Bộ cũng có mưa rào và dông nhiều nơi, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh trên cấp 6.

Hiện nay, vùng áp thấp vẫn đang di chuyển chậm theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5 (tức là từ 29 đến 38km một giờ), giật cấp 6, cấp 7.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển chậm theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, với tốc độ khoảng 10km/giờ.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khối áp thấp ở đảo Lu-dông (Philippin) đã mạnh lên thành bão. Hồi 7 giờ ngày 17/07, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,6 độ Vĩ Bắc; 123,4 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-dông (Philippin) khoảng 140 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9, (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Với ảnh hưởng của thời tiết xấu, các vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.