Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quốc tế công nghệ môi trường

ThienNhien.Net – Sáng 07/05, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên đã cắt băng khai mạc Hội chợ – Triển lãm quốc tế công nghệ môi trường lần thứ 4 năm 2009 (Envirotex 2009), do Tổng cục Môi trường, Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Hiệp hội công nghiệp môi trường Hàn Quốc và Công ty CP – Tổ chức sự kiện và Hội chợ toàn cầu tổ chức. Hội chợ – Triển lãm Envirotex 2009 đã thu hút hơn 140 gian hàng trong nước và quốc tế tham gia trưng bày sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghệ xử lý môi trường phục vụ sản xuất, công nghệ xử lý môi trường phục vụ sinh hoạt, năng lượng sạch, các sản phẩm dịch vụ sinh thái, các sản phẩm liên quan khác.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên khẳng định: “Hội chợ Triển lãm lần này là hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy hình thành nhanh thị trường công nghệ môi trường tại Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị. Thông qua Hội chợ Triển lãm, các giải pháp công nghệ tiên tiến phù hợp với điều kiện Việt Nam sẽ được giới thiệu và triển khai rộng rãi, góp phần giảm thiểu ô nhiễm và suy thoái môi trường, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững đất nước”.

Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết, Mặc dù đang là thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng hội chợ vẫn được các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước hưởng ứng mạnh mẽ. Ban tổ chức vẫn duy trì triển lãm với quy mô tương đương những lần trước.

Đặc biệt trong Hội chợ – Triển lãm Envirotex 2009, các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn tới việc trưng bày các sản phẩm và công nghệ môi trường, lần đầu tiên tỷ lệ tham gia của Việt Nam và nước ngoài là 50/50; số gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam chiếm hơn 60%.

Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng 20 bằng khen cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có đóng góp tích cực cho Hội chợ – Triển lãm; đồng thời trao cúp Môi trường cho 11 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường./.