Điện thoại di động thân thiện môi trường

ThienNhien.Net – Có lợi thế hơn những chiếc máy vi tính cồng kềnh và phức tạp, điện thoại di động (ĐTDĐ) ngày càng dễ tiếp cận hơn với sự thân thiện môi trường.

Có thể nhận thấy điều này ở sự kiện gần đây, các hãng ĐTDĐ cho ra mắt dòng sản phẩm mới từ chất liệu tái chế. Cũng thời gian này, Samsung và LG tung ra thị trường những chiếc ĐTDĐ năng lượng mặt trời.

Hãng ZTE (Trung Quốc) trong Triển lãm quốc tế về ĐTDĐ diễn ra ở Barcelona, thông báo rằng sẽ kết hợp với Digicel – một công ty viễn thông Mỹ La tinh sản xuất ĐTDĐ năng lượng mặt trời giá rẻ. Còn Motorola tiết lộ họ đang có kế hoạch sản xuất dòng sản phẩm bằng nhựa tái chế từ vỏ chai nước.

Các hãng ĐTDĐ của Châu Âu cho biến bước chuyển tiếp trong thời gian tới về nâng cao hiệu quả năng lượng sẽ tập trung vào bộ sạc. Họ sẽ thiết lập một tiêu chuẩn chung cho bộ sạc điện vào năm 2010. Sạc mới sẽ sử dụng một cổng Micro USB thích hợp với hầu hết điện thoại mới trên thị trường bắt đầu từ năm nay. Dự tính bộ sạc mới sẽ đạt hiệu quả hơn 50% so với các bộ sạc hiện nay trên thị trường và ước tính sẽ giúp loại bỏ khoảng 51.000 tấn chất thải điện tử.