Quảng Ngãi: Nuôi tôm hùm bông trong lồng

ThienNhien.Net – Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển miền Trung, có vị trí tự nhiên thuận lợi, có nguồn thức ăn và nhân công lao động dồi dào, đặc biệt có nguồn giống tôm hùm bông tự nhiên tương đối phong phú, rất thích hợp cho nghề nuôi tôm hùm trong lồng.

Được sự quan tâm của Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Quốc gia hỗ trợ nguồn kinh phí, Trung tâm Khuyến ngư tỉnh Quảng Ngãi xây dựng mô hình nuôi tôm hùm bông thương phẩm trong lồng.

Ngày 25/02/2009, Trung tâm Khuyến ngư Quảng Ngãi đã tiến hành thả 760 con tôm hùm bông có kích cỡ 150 – 200g/con trên thể tích lồng nuôi 76m3 (mật độ thả nuôi 10 con/m3) do anh Nguyễn Hữu Cầu ở thôn Châu Thuận – xã Bình Châu – huyện Bình Sơn là cộng tác viên thực hiện mô hình.

Hiện nay đàn tôm đang sinh trưởng và phát triển tương đối tốt. Dự kiến sau 9 tháng thả nuôi, tôm đạt kích cỡ thương phẩm 0,9kg/con. Với giá tôm thương phẩm trên thị trường hiện nay 800.000đ/kg thì sau khi trừ các khoản chi phí và khấu hao lồng nuôi, anh Cầu sẽ thu được lợi nhuận trên 200 triệu đồng.

Tôm hùm là một trong những loài hải sản quý và rất có giá trị kinh tế. Mô hình thành công, hy vọng sẽ thúc đẩy phong trào nuôi hải sản trên biển của tỉnh Quảng Ngãi ngày càng phát triển mạnh mẽ.