Kiên Giang: Đầu tư trồng rau sạch tại Phú Quốc

ThienNhien.Net – Một vườn rau sạch trồng theo công nghệ tiên tiến vừa được đưa vào sản xuất tại ấp Khu Tượng, xã Cửa Dương, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Hiện tại mỗi ngày vườn rau này cung cấp từ 200 – 300kg rau sạch các loại ra thị trường (chủ yếu cho các nhà hàng, khách sạn trên huyện đảo).

Vườn rau sạch này bao gồm hệ thống nhà lưới nhập khẩu từ IsraeL với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng do Công ty cổ phần sinh thái (Ecofarm) đầu tư. Khu nhà lưới có diện tích rộng 4.200m2. Rau có thể trồng quanh năm trong tất cả các mùa nhờ có mái che và thiết bị tưới nhỏ giọt, đảm bảo độ ẩm tốt cho rau phát triển và tiết kiệm đáng kể nguồn nước tưới. Các loại rau đều trồng trên giá thể và không sử dụng thuốc hóa học nên rất an toàn cho người sử dụng.

Ông Nguyễn Minh Triết – Giám đốc Công ty cho biết, hiện Công ty đang mở cửa hàng mua bán, quảng bá sản phẩm tại thị trấn Dương Đông và được người tiêu dùng rất quan tâm, bởi rau sạch tươi ngon và giá không đắt hơn so với các loại rau đang bày bán hàng ngày tại các chợ. Sắp tới Công ty sẽ nâng dần sản lượng rau lên để đáp ứng nhu cầu của người dân trên đảo.

Đươc biết, Phú Quốc hiện có trên 90.000 dân sinh sống, vì thế nhu cầu về rau xanh rất lớn, nhưng phần lớn các loại rau đều từ đất liền vận chuyển ra đảo nên giá bán khá cao. Do vậy việc trồng rau sạch bằng công nghệ cao ngay trên đảo sẽ mở ra hướng phát triển mới cho ngành nông nghiệp, đồng thời phục vụ tốt đời sống người dân và du khách đến tham quan huyện đảo.