Khai mạc Tuần Văn hoá, Du lịch Điện Biên năm 2009

ThienNhien.Net – Tối 13/03, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức khai mạc “Tuần Văn hoá, Du lịch Điện Biên năm 2009”. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực hướng đến Kỷ niệm 55 ngày chiến thắng lịch sử Điện Biện Phủ, 100 năm thành lập tỉnh và 60 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên.

Lễ khai mạc “Tuần Văn hoá, Du lịch tỉnh Điện Biên năm 2009” được tổ chức hoành tráng với nhiều tiết mục múa, hát được dàn dựng công phu, mang đậm màu sắc văn hoá vùng Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng. Lễ khai mạc được tổ chức đúng vào ngày cách đây 55 năm, quân và dân của ta nổ phát súng đầu tiên mở màn chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ nên càng mang ý nghĩa sâu sắc.

Thông qua tuần văn hoá, du lịch năm 2009 này, tỉnh Điện Biên mong muốn giới thiệu đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước một Điện Biên huyền thoại, giàu bản sắc văn hoá dân tộc, thân thiện và mến khách, một Điện Biên có nhiều đổi mới…

Bên cạnh đó, với sự kiện “Tuần văn hoá, du lịch Điện Biên năm 2009”, tỉnh Điện Biên lại một lần nữa khẳng định quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá VIII và Nghị quyết Đại hội X của Đảng về những quan điểm trong xây dựng và phát triển văn hoá, xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc…

Hiện nay, Điện Biên đã và đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách. Với kết cấu hạ tầng ngày một hoàn thiện, du khách có thể đến Điện Biên bằng đường bộ hoặc đường hàng không. Tỉnh Điện Biên cũng có nhiều cửa khẩu thông thương với nước bạn Lào và Trung Quốc, rất thuận lợi cho khách nước có thể trực tiếp du lịch đến với Điện Biên qua các cửa khẩu này./.