Phát triển bền vững ngành công nghiệp gỗ Việt Nam

ThienNhien.Net – Hiệp hội gỗ và lâm sản Việt Nam cho biết, ngày 18/03 tới tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo “Đánh giá thực trạng các cơ hội và thách thức, đề xuất các khuyến nghị về hoàn thiện chính sách và các giải pháp để thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp gỗ Việt Nam”

Trong vòng 5 năm qua, ngành chế biến gỗ ở Việt Nam tăng trưởng với tốc độ bình quân 30%/năm và sản xuất lượng sản phẩm chất lượng cao cho xuất khẩu. Đặc biệt tốc độ tăng trưởng rất cao sau khi Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa để trở thành thành viên đầy đủ của WTO.

Hiện nay, các cơ hội để sản phẩm gỗ của Việt Nam bước vào thị trường toàn cầu đang rộng mở, tuy nhiên, ngành cũng đối mặt với rất nhiều thách thức từ thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn nên đòi hỏi cần có sự đánh giá đầy đủ nhằm duy trì mức tăng trưởng của ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Với mục tiêu nhằm hoạch định một chương trình và cơ chế phát triển ngành chế biến gỗ trở thành một nhân tố kinh tế then chốt của ngành lâm nghiệp trong tình hình mới, Hiệp hội gỗ và lâm sản Việt Nam phối kết hợp cùng Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc (FAO), Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội thảo: “Đánh giá thực trạng các cơ hội và thách thức, đề xuất các khuyến nghị về hoàn thiện chính sách và các giải pháp để thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp gỗ Việt Nam” .

Hội thảo được tổ chức vào ngày 18 tháng 03 năm 2009 tại Khách Sạn Bảo Sơn: Số 50 Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội.