Áp dụng chỉ định thầu đối với các dự án không quá 5 tỷ đồng

ThienNhien.Net – Để thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án đầu tư góp phần thực hiện chủ trương kích cầu đầu tư, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ủy quyền cho Bộ trưởng, Chủ tịch UBND cấp tỉnh xem xét quyết định việc chỉ định thầu đối với các dự án đầu tư có mức vốn tối đa không quá 5 tỷ đồng.

Đối với các dự án cấp bách vì lợi ích quốc gia, an ninh, an toàn năng lượng có mức vốn trên 5 tỷ đồng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập danh mục các dự án cần chỉ định thầu trên cơ sở làm rõ sự cần thiết phải thực hiện hình thức chỉ định thầu.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong tháng 2/2009 hướng dẫn các Bộ, ngành và địa phương về tiêu chí, nội dung xem xét việc đề nghị chỉ định thầu đối với các dự án nêu trên.

Trên cơ sở đề nghị của các Bộ, ngành và địa phương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục các dự án được áp dụng hình thức chỉ định thầu. Thời gian thẩm định không quá 20 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ của các cơ quan.