Kiên Giang: Xuất hiện một đàn chim lạ

ThienNhien.Net – Hơn 10 ngày qua, cứ đều đặn vào khoảng từ 5 đến 8 giờ sáng mỗi ngày, trên cánh đồng ngập nước thuộc xã Sơn Kiên, huyện Hòn Đất (vùng tứ giác Long Xuyên), tỉnh Kiên Giang, xuất hiện một đàn chim lạ khoảng từ 1.500 đến 2.000 con đến kiếm ăn. Thức ăn của chúng chủ yếu là nguồn cá, tép có sẵn trên cánh đồng ngập nước.

Theo quan sát của người dân tại chỗ, chim có 4 màu đặc trưng: cánh màu nâu, thân 2 màu trắng và hồng, chân và mỏ màu vàng, chiều cao từ 70 đến 80cm, trong lượng mỗi con khoảng từ 3 đến 4 kg.

Ông Nguyễn Văn Thành – một lão nông 76 tuổi, người khá am hiểu về thời tiết, thổ nhưỡng, động vật vùng tứ giác Long Xuyên cho biết: Đây là một loài chim lạ, mà từ trước đến nay chưa từng thấy chúng xuất hiện tại vùng đất này. Trong khi chờ kết luận phân loại của các nhà nghiên cứu khoa học về chim, có ý kiến cho rằng, đây là chim Giang sen thuộc loài chim di trú theo mùa, quí hiếm, có tên trong sách Đỏ.

Việc có thêm đàn chim lạ xuất hiện ở vùng tứ giác Long Xuyên, sau đàn Sếu đầu đỏ trong những năm gần đây, rất có thể là do tác động của những đợt mưa trái mùa, nên đây được coi là nơi lý tưởng để đàn chim lạ đến tìm kiếm thức ăn.