Mỹ: Thị trấn đầu tiên hoàn toàn dùng điện từ gió

Bốn tuốc bin cấp điện cho thị trấn Rock Port ở Mỹ với 1300 dân, đã biến nơi này thành cộng đồng đầu tiên ở Mỹ dựa hoàn toàn vào năng lượng gió để hoạt động

Trước đó, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ công bố một bản đồ cho biết miền Tây bắc của bang Missouri là nơi tập trung nhiều năng lượng gió nhất của bang và có một số vị trí có thể thích hợp cho việc phát triển thiết bị gió.

Thế là bốn tuốc bin gió đã được xây dựng ở thị trấn Rock Port của Missouri. Việc lắp đặt tuốc bin gió cung cấp năng lượng cho Rock Port là một phần của một hệ thống lớn hơn bao gồm 75 tuốc bin được xây dựng trên khắp ba tỉnh ở bang này để thu năng lượng gió.

Bốn tuốc bin cấp điện cho thị trấn 1300 dân này đã biến Rock Port thành cộng đồng đầu tiên ở Mỹ dựa hoàn toàn vào năng lượng gió để hoạt động.

Các tuốc bin này còn đem lại một mối lợi khác là sản xuất ra năng lượng sạch. Các chuyên gia của MU Extension nói rằng các “nông trại gió” của Missouri sẽ mang về hơn 1,1 triệu USD tiền thuế bất động sản hàng năm do tập đoàn Wind Capital Group – một tập đoàn phát triển năng lượng gió đóng tại St. Louis – chi trả.

Họ nói: “Đây là tình huống có một không hai bởi vì các khu vực nông thôn hoàn toàn chưa có việc tăng thu nhập thuế theo kiểu này”.

Còn các chủ đất có thể thu lợi nhờ cho thuê đất để xây dựng các tuốc bin gió.

Các tuốc bin sẽ cung cấp dịch vụ điện trong vòng ít nhất 20 năm, tính theo dự đoán về tuổi thọ của chúng. .

BakerJerry Baker – chuyên gia phát triển cộng đồng của MU Extension – nói rằng, các tuốc bin này có thể là nguồn thu hút du khách du lịch đến thăm khu vực.