Điện khí hóa tại cảng ở California

ThienNhien.Net – Ủy ban Tài nguyên không khí California (ARB) tháng 12 năm ngoái đã đề xuất hai chương trình giảm phát thải ô nhiễm không khí tại các cảng. Nếu thực hiện tốt hai chương trình này sẽ làm giảm đáng kể sự phát thải bụi diesel và nitơ oxit toàn bang vào năm 2014.

Chương trình đầu tiên yêu cầu tất cả các loại tàu thuyền từ tàu container, tàu chở khách và tàu đông lạnh sẽ phải tắt các loại động cơ sử dụng diesel phụ trợ tại các cảng và sử dụng nguồn điện tại cảng. Yêu cầu này sẽ càng ngày càng chặt chẽ hơn kể từ năm 2014 trở đi, 50% số tàu thuyền cập cảng được yêu cầu sử dụng khí iôn lạnh, tăng 70% vào năm 2017 và 80% vào năm 2020. Các phương pháp thay thế khác nhằm đạt được các việc giảm phát thải tương đương cũng sẽ được chấp nhận.

Sự phát thải bụi diesel và khí NOx dạng khói từ tàu thuyền hy vọng sẽ giảm gần 50% vào năm 2014 và 80% vào 2020. Sang năm, ARB hy vọng sẽ giới thiệu biện pháp tương tự nhằm giảm sự phát thải cho các loại tàu chở hàng rời, tàu chở dầu và tàu chuyên chở ô tô.

Quy định thứ hai với nỗ lực làm sạch và làm giảm phát thải từ các loại xe tải cũ chạy nhiên liệu diesel chuyên chở hàng hóa từ cảng đến các ga xe lửa trong toàn bang. Nghiên cứu về sự phơi nhiễm tại cảng Los Angeles và Long Beach năm 2005 chỉ ra rằng có khoảng hơn 2 triệu người sống ở các vùng xung quanh cảng này có khả năng có nguy cơ về ung thư, do sự phát thải từ các tàu thuyền neo đậu ở cảng, tỷ lệ lớn hơn 10 trên 1 triệu.

Bên cạnh đó, các chương trình này sẽ giúp Los Angeles đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng môi trường không khí của quốc gia vào năm 2014 và giúp giảm sự phát thải CO2¬ trong vùng cũng như trên toàn thế giới.