Công ty xử lý môi trường gây ô nhiễm môi trường

ThienNhien.Net – Khu vực nằm giữa tổ nhân dân số 4, 22 và tổ 27 phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang, Tuyên Quang) là địa điểm tập kết rác thải của Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và quản lý đô thị Tuyên Quang.

Địa điểm này được lập cách đây vài năm nhằm tập kết rác thải sinh hoạt của nhiều tổ nhân dân trên địa bàn phường Phan Thiết trước khi được chở đến nơi xử lý. Tuy nhiên, lượng rác thải tập kết về đây không được chuyên chở đi ngay, tồn đọng lâu ngày dẫn đến ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống của nhân dân và mỹ quan đô thị TP Tuyên Quang.

Chị Thiều Thị Thanh ở tổ 4, phường Phan Thiết bức xúc cho biết, gia đình chị thuê địa điểm bán hàng ở đây, mỗi năm đều đóng 120.000 đồng tiền vệ sinh môi trường. Nhưng hằng ngày đều phải hứng chịu mùi hôi nồng nặc, rồi cảnh ruồi muỗi. Ông Trần Phú, cùng tổ 4 cho biết thêm, ngày mưa thì nước chảy đen kịt, ngày nắng thì mùi hôi thối. Ông và nhiều người khác có ý kiến phản ánh lên các cấp chính quyền nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Ngay sát khu tập kết rác thải là nhà văn hóa phường Phan Thiết (nằm trong quần thể trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường). Một cán bộ của phường cho biết, hằng ngày, cán bộ ở đây phải chịu cảnh “sống chung” với mùi hôi của rác thải và mỗi khi có cuộc họp hoặc sinh hoạt cộng đồng được tổ chức tại nhà văn hóa thì quả là một cực hình đối với những người tham dự. Hơn nữa, việc để địa điểm tập kết rác thải chềnh ềnh ngay mặt phố còn làm mất mỹ quan.

Người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, tình trạng ô nhiễm không giảm mà ngày càng nặng hơn. Vì vậy, cơ quan chức năng của tỉnh và TP Tuyên Quang cần sớm chỉ đạo, giải quyết dứt điểm bãi rác thải này để bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.