Nghệ An: Gần 2.250 cơ sở kinh doanh vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau gần 1 tháng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, cơ sở giết mổ gia súc gia cầm đã phát hiện và xử lí gần 2.250 cơ sở vi phạm.

Sau 1 tháng triển khai Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2008, Sở Y tế Nghệ An đã thành lập các đội liên ngành tiến hành kiểm tra 8.485 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các bếp ăn tập thể và các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn toàn tỉnh, phát hiện và xử lí gần 2.250 cơ sở vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong số 779 mẫu thực phẩm được các đoàn kiểm tra liên ngành thu giữ để kiểm tra, xét nghiệm thì có tới 146 mẫu không đạt. 246 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã bị cảnh cáo và phạt tiền.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là không có giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh; công nhân trực tiếp chế biến thực phẩm mặc đồ bảo hộ lao động chưa đầy đủ, không khám sức khoẻ định kỳ; các điểm dịch vụ thức ăn đường phố và bếp ăn tập thể vệ sinh chưa đảm bảo đúng quy định, nguồn gốc thực phẩm không rõ ràng…

Nghệ An là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch heo tai xanh, là một trong ba tỉnh (cùng với Hà Tĩnh, Kiên Giang) mới tái phát dịch cúm gia cầm và đây cũng là tỉnh đã phát hiện bệnh tụ huyết trùng ở đàn trâu.