Ấn phẩm mới: Tạp chí Rừng Xanh dành cho thanh thiếu niên

ThienNhien.Net – Rừng Xanh là một trong số rất ít ấn phẩm về thiên nhiên, môi trường dành cho lứa tuổi học sinh hiện nay. Ấn phẩm ra mỗi năm hai số, được phát miễn phí tới các trường học thông qua mạng lưới các chương trình giáo dục môi trường rộng khắp trên cả nước. Trong tháng 3 này, Rừng Xanh số 27 với những câu chuyện về Rùa biển, Sông và Voọc ngũ sắc đã ra mắt bạn đọc.

Bên cạnh việc tìm hiểu về thiên nhiên kỳ thú của Việt Nam, các em học sinh cũng có cơ hội khám phá những điều thú vị về thiên nhiên và môi trường ở mọi nơi trên thế giới qua những câu chuyện về loài nhện, chim săn mồi, giao thông và môi trường đầy khắc nghiệt – sa mạc.

Góc trao đổi “Ước mơ của tôi” mang đến cho các em những ý tưởng đầy sáng tạo để bảo vệ thiên nhiên và môi trường của các bạn nhỏ khi vào vai những bộ trưởng tương lai đầy tài năng của đất nước.

Cũng trong số này, nhân vật quen thuộc của Rừng Xanh – Bác gấu Kiểm Lâm có một chuyến đi đến miền Nam để kiểm tra một trang trại đang nuôi nhốt hổ bắt trái phép từ tự nhiên. Cùng với sự giúp đỡ của các bạn học sinh, Bác gấu đã có một cuộc truy kích và băt giam chủ trang trại, giành chiến thắng cho những chú hổ!

Những câu chuyện về thiên nhiên, truyện tranh, thơ, truyện cười, và các hoạt động khác cũng sẽ mang lại cho các em niềm vui thích khi tìm hiểu về thiên nhiên và môi trường.

Dự kiến Rừng Xanh số tới sẽ phát hành vào thàng 9/2008 với các chủ đề Bò biển, Năng lượng sạch và Tê tê.


* Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) là đơn vị sản xuất và phát hành ấn phẩm. ENV được thành lập năm 2000, là một tổ chức phi chính phủ tiên phong trong các hoạt động giáo dục môi trường (GDMT) tại Việt Nam. Mục tiêu của ENV là bảo tồn các loài động thực vật hoang dã, bảo vệ thiên nhiên và môi trường thông qua các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của công chúng về các vấn đề môi trường