Phát động cuộc thi "Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước"

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc cải thiện chất lượng nước, quản lý, bảo vệ nguồn nước, sản xuất nước sạch, xử lý nước thải và tiết kiệm nước, ngày 12/09, tại Hà Nội, Cục Bảo vệ môi trường (Bộ TN&MT), Hội bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam và Báo Khoa học đời sống đã phát động cuộc thi "Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước”.

Đối tượng dự thi là các em học sinh trung học phổ thông và trung học nghề của Việt Nam duới 20 tuổi. Các em học sinh tham dự cuộc thi có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc nhóm (mỗi nhóm chỉ được tối đa 3 người).

Các tác phẩm của thí sinh dự thi phải đề xuất và thực hiện các sáng kiến có ý nghĩa lý thuyết hoặc ứng dụng trong thực tiễn thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, công nghệ …

Cá nhân hoặc đại diện của nhóm dự thi đoạt giải cao nhất của cuộc thi cấp quốc gia sẽ được tài trợ tham dự cuộc thi quốc tế tại Thuỵ Điển. Người chiến thắng trong cuộc thi quốc tế sẽ được nhận giải thưởng trị giá 5.000 USD và một bức tượng pha lê.

Tất cả các bài dự thi xin gửi về báo Khoa học và Đời sống, 70 Trần Hưng Đạo Hà Nội trước ngày 20/04/2008 (tính theo dấu bưu điện).