Hút thuốc ảnh hưởng đến thính lực

Một nghiên cứu của Mỹ cho biết những thanh thiếu niên hút thuốc, hoặc những người mà mẹ của họ từng hút thuốc lúc mang thai, sẽ có nguy cơ cao mắc các vấn đề về thính lực.

Trong một cuộc kiểm tra với nhiều thanh thiếu niên, trường Đại học Yale đã phát hiện rằng những ai hút thuốc đều khó khăn trong việc tập trung và hiểu được âm thanh đang được truyền đến tai họ khi có một sự việc nào đó làm họ rối trí.

Các nhà khoa học đã nói rằng những mẫu chụp đã thể hiện sự thay đổi chất trắng của bộ não, có nhiệm vụ truyền thông tin. Họ thấy rằng những mẫu chụp não của những thanh thiếu niên hút thuốc sẽ có nhiều chất trắng hơn.

Một nghiên cứu trước đây cũng đã chứng minh ở những thanh thiếu niên mà bộ não chứa nhiều chất trắng sẽ gặp vấn đề trong việc truyền và hiểu âm thanh.

Các nhà khoa học cho biết sự sản sinh ra quá nhiều chất trắng được gây ra bởi nicotine kích thích một hợp chất hóa học có tên là acetylcholine. Các chất dẫn truyền thần kinh như acetylcholine là chất hoá học do tế bào thần kinh phóng thích ra, có chức năng truyền tín hiệu đến các tế bào thần kinh khác.