Ven bờ sông Hồng

ThienNhien.Net – Dải đất màu mỡ ven sông Hồng không chỉ là nơi cư trú của rất nhiều cư dân đồng bằng Bắc Bộ mà còn là nơi trù phú để canh tác nông nghiệp. Sông Hồng đoạn chảy qua Việt Nam bắt nguồn từ Lào Cai, có độ dài 1149m và chảy qua 8 tỉnh trước khi đổ ra biển Đông.

 nh Sông Hồng
Cây cầu Long Biên (Hà Nội) nổi tiếng bắc qua sông Hồng. Cầu được khởi công xây dựng vào năm cuối của thế kỷ 19. Trên đây là hình ảnh cây cầu năm 1925.
cau Long Bien 
Tính đến nay, cầu Long Biên đã “thọ” trên trăm tuổi.
 Anh Sông Hồng
 Dải đất bồi đoạn sông Hồng chảy qua Hà Nội là mảnh đất màu mỡ thích hợp cho rất nhiều hộ gia đình canh tác nhỏ. Sông Hồng còn là nơi “định cư” của rất nhiều hộ dân làng chài.
 Anh Sông Hồng
 Họ sống qui tụ trên những chiếc “nhà nổi” ngay bên cạnh sông
 Ảnh Sông Hồng
 …và mắc dây điện từ bờ vào nhà.
 Ảnh Sông Hồng
Đối với những người dân sống tạm bợ như thế này, nước sạch và vệ sinh là những nhu cầu xa xỉ. Mọi sinh hoạt đều phụ thuộc những gì con sông cung cấp.  
 Ảnh Sông Hồng
Rác lâu ngày chất ngày núi. Những núi rác này sẽ lở ra khi nước dâng, hòa vào dòng nước sông và trôi đi đâu không ai biết.  
 Ảnh Sông Hồng
 Một phần của bãi giữa – nơi chuẩn bị được tiến hành dự án Thành phố sông Hồng.
 Ảnh Sông Hồng
 Mô hình của dự án “Thành phố sông Hồng” bắt nguồn từ ý tưởng của họa sĩ Văn Thơ. Dự án cải tạo lại đoạn sông dài 20km (từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì) nhằm giúp cho lòng sông rộng hơn và thông hơn vào mùa lũ. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ xây dựng tuyến kè vĩnh cửu hai bên bờ sông để tạo thành hai đại lộ ven sông. Phần bãi giữa sẽ được cải tạo thành hai khu phố du lịch với diện tích trên 500ha bao gồm các khu nhà cao tầng và khu vui chơi giải trí.