Magnet tăng cường sản sinh chất ethanol

Các nhà khoa học Brazil đã khám phá lợi ích của sóng từ có thể tăng cường sự sản sinh ra chất ethanol và làm giảm đi chi phí nhiên liệu sản xuất từ ethanol.

Victor Perez và đồng ngiệp tại trường Đại học Campinas đã sử dụng sóng từ có tần số thấp để làm tăng đáng kể lượng ethnol được sinh ra qua quá trình lên men của đường.


Trong khi chất ethanol sinh học là một nhiên liệu thay thế đầy hứa hẹn đối với các loại nhiện liệu đã lỗi thời, nhưng hiện nay nó rất đắt và không hiệu quả để chế tạo và giờ đây một nổ lực đi sâu vào nghiên cứu đang trên đường cải tiến các phương pháp sản xuất.


Trong một cuộc nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã chứng minh sóng từ tần số thấp đã được sử dụng trong suốt quá trình lên men dựa trên chất men của cây mía – là nguồn ethanol chính ở Brazil – đã làm tăng 17% sự sản sinh ra chất ethnol. Các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra được rằng sự sản sinh chất ethanol diễn ra nhanh chóng hơn, nhanh hơn 2 giờ đồng hồ so với những phương pháp lên men thông thường.


Cuộc nghiên cứu sẽ được báo cáo vào ngày 05 tháng 10 trong ấn bản của tờ Biotechnology Progress thuộc Hội hoá học Hoa Kỳ.