Nuôi cá trên sa mạc

ThienNhien.Net – Cá biển không những có mùi vị tươi ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc đánh bắt bừa bãi đã khiến cho chủng loại và số lượng cá biển ngày càng giảm xuống. Vừa qua, các nhà khoa học thuộc Công ty GFA của Israel đã nghiên cứu công nghệ mới có thể cho phép nuôi cá biển trong đất liền, đặc biệt là trên sa mạc.

Công nghệ mới nuôi cá biển là một hệ thống sử dụng thiết bị lọc sinh học và vi khuẩn đặc biệt để xử lý nước thải sản sinh trong quá trình nuôi cá, vì thế không ảnh hưởng đến môi trường. Theo các nhà khoa học, công nghệ mới có thể giúp cá sinh trưởng trong môi trường nhiệt độ lý tưởng và ổn định.

Trong thời gian nuôi không cần phải thay nước hoặc thực hiện xử lý hóa chất, và không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết, điều đó giúp cho những con cá được nuôi sẽ có mùi vị tươi ngon hơn.

Công nghệ mới này có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào kể cả ở những khu vực sa mạc cách xa biển hàng nghìn dặm. Hiện tại, một số khu vực ở Israel đã lắp đặt công nghệ nuôi cá biển này.

Mỗi mét khối nước có thể nuôi được 100kg cá. Công nghệ mới này có ý nghĩa quan trọng mở ra con đường mới trong việc nuôi cá biển trên đất liền đặc biệt là trên sa mạc.