Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2007

Không chỉ được thưởng thức các màn biểu diễn của 30 đoàn cồng chiêng trong cả nước về Đắc Lắk dự "Lễ hội văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên 2007" mà du khách nước ngoài còn bất ngờ gặp lại những dàn nhạc giao hưởng lớn với thứ âm nhạc hàn lâm quen thuộc ở Âu châu.

Chương trình “Lễ hội văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2007” sẽ diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắc Lắk) từ 21/11 tới 24/11/2007. Đây là một sự kiện quy mô quốc gia mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và cũng là dịp thu hút du khách bốn phương về với vùng đất Cao nguyên giàu di sản văn hoá.

Văn hoá cồng chiêng được phát triển từ nền văn hoá đồng thau (mà đại diện tiêu biểu là trống đồng ra đời cách đây 3.000 năm) là loại hình nghệ thuật gắn với lịch sử văn hoá của các dân tộc thiểu số sống dọc dãy Trường Sơn ở Tây nguyên.


Các tour chú trọng khám phá những yếu tố văn hóa và thiên nhiên đặc trưng của vùng đất này: thăm buôn Đôn với nhà sàn 100 năm tuổi của bộ tộc Lào; đến lăng mộ và nghe kể chuyện về vua Voi Khunsanop cũng như tín ngưỡng bỏ mả của dân tộc Êđê; qua cầu treo trên sông Sérépok  để khám phá khu du lịch sinh thái còn hoang sơ và không khí trong lành; chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc gỗ dân gian Tây Nguyên, đi thuyền độc mộc trên hồ Lắk; dự khán một số lễ- tục của dân tộc Tây Nguyên như lễ cúng sức khoẻ cho voi, lễ cầu lửa của người Êđê và M’nông ở buôn Đôn; xem chương trình nghệ thuật “Đêm huyền diệu”…


Không chỉ được thưởng thức các màn biểu diễn của 30 đoàn cồng chiêng trong cả nước về Đắc Lắk dự “Lễ hội văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên 2007” mà du khách nước ngoài còn bất ngờ gặp lại những dàn nhạc giao hưởng lớn với thứ âm nhạc hàn lâm quen thuộc ở Âu châu. Đây chính là sự giao hòa giữa cồng chiêng và giao hưởng hay nói cách khác: một cuộc gặp gỡ giữa âm nhạc sơ khai và âm nhạc hàn lâm đầy ngẫu hứng và độc đáo.