Hàng trăm người chết, mất tích vì lũ lụt ở Triều Tiên

Ngày 14/08/2007, hãng thông tấn chính thức của CHDCND Triều Tiên cho biết mưa lũ đã làm “hàng trăm” người dân nước này chết, mất tích, và hơn 30.000 ngôi nhà bị phá huỷ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, thông tin ban đầu cho thấy rất nhiều người bị thương sau các trận bão bắt đầu từ tuần trước. Ngoài ra mưa to cũng đã gây ngập hàng ngàn hécta đồng ruộng. “Mưa to đã phá huỷ ít nhất 800 toà nhà công cộng, hơn 540 cây cầu, 70 đoạn đường và ít nhất 1.100 xe cộ, máy bơm và xe điện”, KCNA cho biết.
 
Vùng bị thiệt hại nặng nề nhất là tỉnh Kangwon. Theo KCNA ở đây phải hứng chịu “tổn thất lớn”, nhà cửa của hơn 20.000 gia đình đã bị phá huỷ một phần hoặc hoàn toàn. Mưa lũ cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng với thủ đô Bình Nhưỡng.
 
“Tổn thất về vật chất cho đến nay theo ước tính là rất lớn”, KCNA cho biết. “Đợt mưa lớn kéo dài này đã phá huỷ các tuyến đường sắt quốc gia, đường bộ, cầu, và làm mất điện, cắt đứt liên lạc”.
 
Năm ngoái CHDCND Triều Tiên cũng hứng chịu một trận lũ lụt lớn, gây tổn thất lớn về người và của.
 
Các trận bão ở CHDCND Triều Tiên thường gây ra thiệt hại rất lớn, do người dân nước này thường sống trên các sườn núi để dễ canh tác.
 
Trong một tuyên bố hôm nay, tổ chức chữ thập đổ quốc tế cùng tổ chức lưỡi liềm đỏ cũng nhấn mạnh những thiệt hại do thời tiết gây nên và cho biết tổ chức chữ thập đỏ quốc gia đã được đặt trong tình trạng báo động. Ngoài ra họ cũng đã trao những túi đồ cứu hộ cho 500 gia đình mất nhà cửa. Vật dụng gồm có chăn màn, bộ đồ bếp, bình chứa nước và những vật dụng cần thiết khác.