Trung Quốc phát hiện nhiều thực phẩm độc hại

Dầu công nghiệp, thuốc nhuộm, sáp, formaldehyde và phẩm xanh malachite gây ung thư được sử dụng trong quá trình chế biến bột gạo, bột mì, sữa bột cho trẻ, kẹo, dưa chua, bánh bích-qui, nấm, hạt dưa, đậu phụ, hải sản… tại Trung Quốc. Đây thật sự là một điều đáng lo ngại cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Không những thế, nhà sản xuất còn tái chế và sử dụng thực phẩm quá hạn để chế biến lại thành sản phẩm mới. Phát hiện gây sốc trên đã được Tổng cục Quản lý chất lượng, kiểm tra và kiểm dịch công bố hôm 26/06 sau một thời gian dài kiểm tra các cơ sở sản xuất tại khu vực nông thôn trên toàn quốc.
Hơn 23.000 lô thực phẩm bị nhiễm bẩn hoặc không đạt chất lượng đã được tìm thấy và 180 cơ sở sản xuất đã bị đóng cửa trong đợt truy quét từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 05/2007 tại Trung Quốc. Theo lãnh đạo của cơ quan trên, hầu hết sản phẩm “bẩn” trên có xuất xứ từ những cơ sở sản xuất nhỏ, không đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh và môi trường. Điều đáng nói là khoảng 75% trong số 1 triệu cơ sở sản xuất thực phẩm hoạt động tại nước này có quy mô nhỏ.