Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước về điều tra cơ bản tài nguyên – môi trường biển: “Ngân hàng” dữ liệu về biển

Ngày 16/5 tại Hà Nội, Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Phạm Khôi Nguyên đã họp với đại diện Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước về điều tra cơ bản TN-MT biển và các đơn vị liên quan nhằm triển khai, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm – Trưởng ban chỉ đạo Nhà nước về Điều tra cơ bản tài nguyên – môi trường biển tại cuộc họp ngày 14/5.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Phạm Khôi Nguyên yêu cầu Văn phòng Ban chỉ đạo phối hợp với các đơn vị nhanh chóng hoàn thành một số quy chế hoạt động, củng cố bộ máy tổ chức của Văn phòng. Theo đó, Văn phòng và các đơn vị liên quan cần xác định Dự án điều tra cơ bản về quản lý tài nguyên môi trường biển phải được đặt trong tổng thể của Đề án “ Điều tra cơ bản và Quản lý tài nguyên – môi trường biển đến 2010, tầm nhìn đến năm 2020 ”. Phải thành lập hội đồng để nghiên cứu lại quy chế hoạt động của Văn phòng Ban chỉ đạo trên cơ sở phối hợp với các đơn vị trong Bộ.

Tới đây, Văn phòng cần tập trung nguồn lực để mua một chiếc tàu hiện đại, có thể đánh giá tổng thể tài nguyên biển; phải xác định Văn phòng là “ngân hàng” dữ liệu về biển và có trách nhiệm tổ chức phối hợp các hoạt động về tài nguyên biển.