Dự án bảo tồn cỏ bàng ở Kiên Giang nhận giải thưởng quốc tế

Tổ chức Liên hợp quốc vừa thông báo dự án bảo tồn đồng cỏ bàng Phú Mỹ, do Hội Sếu quốc tế đầu tư thực hiện tại xã Phú Mỹ, huyện Kiên Lương (Kiên Giang), được chọn để trao giải thưởng quốc tế về bảo vệ môi trường 2006 của Chương trình UN-HABITAT.

Ông Trần Triết, điều phối viên của dự án, cho biết dự án bảo tồn đồng cỏ bàng Phú Mỹ được thực hiện từ tháng 12/2004. Dự án kết hợp bảo tồn 2.000ha đồng cỏ bàng tự nhiên còn lại của vùng Đồng bằng sông Cửu Long với việc nâng cao đời sống của người dân địa phương và bảo tồn nghề thủ công truyền thống của người Khơme sống tại xã Phú Mỹ.

Dự án không chỉ hỗ trợ đào tạo nghề cho người dân Khơme, giúp họ có thể làm được những sản phẩm mỹ nghệ cao cấp từ cỏ bàng, mà còn hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Hiện có hơn 200 trong tổng số 350 hộ dân ở Phú Mỹ tham gia các hoạt động sản xuất của dự án.

Giải thưởng quốc tế về bảo vệ môi trường được xét tặng hai năm một lần. Trong lần xét tặng thứ 6 này, có 720 dự án được đề cử, nhưng chỉ 12 dự án được chọn trao giải.

Lễ trao giải dự kiến được tổ chức tại thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vào ngày 28/03. Giải thưởng có trị giá 30.000 USD.