Hà Tĩnh: Bắt nhanh vụ vận chuyển động vật hoang dã

Chiều ngày 11/1, Hạt kiểm lâm Thạch Hà đã bắt nhanh một xe vận chuyển động vật hoang dã được coi là lớn nhất từ trước tới nay tại địa bàn Hà Tĩnh, với gần 70kg rắn và tắc kè.

Theo báo cáo của Hạt kiểm lâm Thạch Hà, Hạt đã nhận được nguồn tin chiếc xe mang biển số 29X-0682, chạy tuyến TPHCM ra Hà Nội chở động vật hoang dã và bố trí đội tuần tra mai phục đón bắt.

Đến 16h chiều qua, khi chiếc xe nói trên về đến địa bàn huyện đã bị đội tuần tra dừng xe và tiến hành khám xét. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe có vận chuyển động vật hoang dã, với số lượng lên đến gần 70kg. Toàn bộ số động vật được xác định là rắn và tắc kè. Sau khi bị phát hiện, chủ hàng đã bỏ trốn, để mặc “hậu quả” cho chủ xe.

Chủ xe khai tên Nguyễn Văn Trưởng, sinh năm 1978 quê ở xã Châu Giang, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Về số hàng, chủ xe khẳng định không rõ chủ hàng đưa lên bằng cách nào.

Sáng nay, Đội pháp chế Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh đã tiếp nhận toàn bộ vụ việc nói trên. Bước đầu, chủ xe đã bị xử phạt 12 triệu đồng vì hành vi sử dụng xe vận chuyển động vật hoang dã và 8,5 triệu đồng cho giá trị số lượng động vật.