Trạm cung cấp năng lượng mặt trời độc đáo tại Istanbul

ThienNhien.Net – Một trạm sạc năng lượng mặt trời độc đáo có tên gọi là Mito gần đây đã được đưa vào hoạt động tại trung tâm thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, cho phép hành khách có thể sạc điện thoại của họ và truy cập internet trong khi chờ đợi các phương tiện giao thông công cộng.

211016-nangluong

Được thiết kế bởi công ty Art Lebedev, trạm Mito có thể cùng một lúc sạc được tám thiết bị và hiển thị nhiều thông tin khác nhau trên xe buýt hoặc xe điện về các tuyến đường và nhiệt độ không khí.

211016-nangluong2

Trạm Mito đa chức năng nằm ở gần một trạm xe điện tại Quảng trường Taksim của Istanbul và được thiết lập bởi công ty chuyên về công nghệ của Thổ Nhĩ Kỳ Verisun. Nó cho phép mọi người có thể sạc điện thoại và truy cập Internet. Ngoài ra, nó cũng có tính năng như một màn hình LCD tích hợp và hiển thị các tên trạm và tuyến đường, cũng như các thông tin hữu ích về nhiệt độ không khí và các lượt xe buýt hoặc xe điện.

Mito hoàn toàn chạy bằng năng lượng mặt trời nhờ vào những tấm pin mặt trời lắp đặt trên mái của cấu trúc. Nhiều trạm sạc hơn được dự kiến sẽ sớm xuất hiện tại một số thành phố khác của Thổ Nhĩ Kỳ.

211016-nangluong3

211016-nangluong4

211016-nangluong5