Hưởng ứng Ngày Quốc tế về Đa dạng sinh học

ThienNhien.Net – Theo Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông về bảo tồn đa dạng sinh học chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế về Đa dạng sinh học, Tổng cục sẽ phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Tuần lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế về Đa dạng sinh học 22/5/2013.

Từ năm 1993, Liên hợp quốc lấy ngày 22/5 là Ngày Quốc tế về Đa dạng sinh học nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức của con người về các vấn đề đa dạng sinh học. Đa dạng sinh học là nguồn hàng hóa thiết yếu, nguồn cung cấp các dịch vụ sinh thái, nguồn sống cho tất cả chúng ta. Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Đa dạng sinh học hàng năm là dịp để phản ánh trách nhiệm của chúng ta trong việc bảo vệ di sản quý giá này cho các thế hệ tương lai.

Việt Nam đã được công nhận là một nước có tính đa dạng sinh học (ĐDSH) cao trên thế giới và là một trong các quốc gia được ưu tiên cho bảo tồn toàn cầu. Sự đa dạng về địa hình, đất đai, cảnh quan và khí hậu là cơ sở rất thuận lợi, tạo nên tính đa dạng của cả hệ sinh thái, loài và nguồn gen của Việt Nam.

Ảnh minh họa: greenrooftechnology.com
Ảnh minh họa: greenrooftechnology.com

Hưởng ứng Ngày Quốc tế về Đa dạng sinh học, lễ mit tinh kỷ niệm Ngày Đa dạng sinh học sẽ kết hợp với lễ trao giải Cuộc thi ảnh và thiết kế logo đa dạng sinh học Việt Nam được tổ chức ngày 22/5/2013 tại Công viên Bách Thảo, Hà Nội.

Cuộc thi ảnh và thiết kế logo Đa dạng sinh học được Phát động chính thức vào ngày 20/3/2013 và tổng kết vào ngày 22/5/2013. Cuộc thi nhằm tăng cường liên kết hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam với các nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học của quốc tế; tăng cường sự đoàn kết, trao đổi thông tin giữa những người làm công tác bảo tồn đa dạng sinh học trên cả nước và nâng cao nhận thức về bảo vệ thiên nhiên của các nhà nhiếp ảnh, nhà thiết kế nói riêng cũng như đông đảo quần chúng nhân dân.

Kết quả của Cuộc thi sẽ là nguồn tư liệu quý giá cho việc tuyên truyền về hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và thiên nhiên, nêu gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học cũng như hiện trạng đa dạng sinh học của nước ta hiện nay.

Cũng trong tuần Lễ kỷ niệm, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức nhiều hội thảo bên lề liên quan đến lĩnh vực đa dạng sinh học như: Chính sách trong quản lý đa dạng sinh học của Việt Nam, các cơ chế tài chính mới, các vấn đề liên quan đến động vật hoang dã…