Mỹ đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu vào năm 2017

ThienNhien.Net – Phát biểu mới đây tại Trung tâm Chiến lược và Nghiên cứu Quốc tế, cố vấn của Tổng thống Mỹ Brack Obama, Heather Zichal, cho biết trong bối cảnh sản xuất dầu mỏ và khí đốt bùng nổ tại Mỹ, chính sách năng lượng của Washington đang thay đổi để thích ứng với những cơ hội kinh tế lớn và thách thức về biến đổi khí hậu.

Ảnh: treehugger.com
Chính sách năng lượng của Mỹ đang bị thay đổi để thích ứng với những cơ hội kinh tế lớn và thách thức về biến đổi khí hậu (Ảnh: treehugger.com)

Theo bà Zichal, Nhà Trắng muốn đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất khí đốt và dầu mỏ, đồng thời tăng đầu tư cho nghiên cứu, phát triển năng lượng tái tạo và đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Bà Zichal bày tỏ tin tưởng những mục tiêu này sẽ giúp chính phủ sửa đổi chính sách năng lượng một cách hiệu quả hơn. Bà khẳng định năng lượng là sợi dây nối ba vấn đề: kinh tế, an ninh và môi trường.

Nhiều thập niên qua, chính sách năng lượng của Mỹ vẫn xoay quanh việc lệ thuộc vào nhập khẩu dầu mỏ từ nước ngoài nhưng hiện nay các nhà hoạch định chính sách đang tìm cách để tăng lượng xuất khẩu.

Theo ước tính, Mỹ có thể vượt qua Arập Xêút để trở thành nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới vào năm 2017 và trở thành nhà xuất khẩu ròng khí đốt tự nhiên.

Bà Zichal thừa nhận những thách thức trong quá trình phát triển khí đốt tự nhiên, song cũng nhấn mạnh những cơ hội về kinh tế khi khai thác nguồn tài nguyên này như tạo thêm việc làm và giúp các công ty như Dow Chemical Co và Ford Motor Co mở rộng hoạt động sản xuất.