Shopee, Lazada loại toàn bộ “máy kích giun” khỏi hệ thống bán hàng

Ngay khi nhận được Thư kiến nghị của Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) về việc chung tay giải quyết vấn nạn tận diệt giun đất đang hoành hành tại nhiều địa phương, hai sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada đã lập tức rà soát, loại bỏ toàn bộ sản phẩm máy kích giun khỏi hệ thống bán hàng.

Hành động này cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của hai nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam đối với hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm theo định hướng phát triển bền vững tại Việt Nam.

Sau sản phẩm máy kích giun, chúng tôi rất mong đợi hai đơn vị sẽ tiếp tục rà soát, loại bỏ một số sản phẩm có tác động tiêu cực tương tự như bẫy thú, máy chích cá và các sản phẩm có thể gây hại/rủi ro cho con người, động vật… theo đúng chính sách bán hàng mà đơn vị đã đề ra.

Sản phẩm máy kích giun đã bị loại bỏ khỏi hệ thống sản phẩm của Shopee và Lazada

Với ba nền tảng Facebook, YouTube, TikTok, tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ các đơn vị về nội dung Thư kiến nghị. Chúng tôi cho rằng các đơn vị nên cùng chung tay giải quyết vấn nạn diệt giun bằng cách ngăn chặn nguồn cung công cụ/thiết bị tiêu diệt giun, góp phần trả lại màu xanh và sự yên bình cho những cánh đồng, cánh rừng và mảnh đất trù phú của Việt Nam.

Nguồn:
PanNature