7 con hổ ở Phong Nha – Kẻ Bàng bây giờ ra sao?

7 con hổ Đông Dương là tang vật của một vụ án buôn bán động vật hoang dã trái phép ở Nghệ An. Cách đây gần 2 năm, chúng được bàn giao cho Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) để cứu hộ.

Ngày 3-8, ông Đinh Huy Trí, Phó giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), cho biết vừa phối hợp Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt và Tổ chức động vật Châu Á tiến hành di dời 7 con hổ Đông Dương đến khu chuồng nuôi mới.

Các cán bộ, chuyên gia đang xét nghiệm, siêu âm cho hổ trước khi di dời qua khu vực chuồng nuôi mới

7 cá thể hổ vật chứng của vụ án hình sự được Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An) bàn giao cho VQG Phong Nha – Kẻ Bàng để cứu hộ cách đây gần 2 năm.

Đến nay, 7 cá thể hổ đang sinh trưởng và phát triển tốt. Ban Quản lý VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã triển khai xây dựng Khu chuồng nuôi mới với quy mô lớn về diện tích và không gian, tạo điều kiện để 7 cá thể hổ sinh trưởng và phát triển ổn định.

Để chuyển về Khu nuôi mới, các chuyên gia đã tiến hành gây mê bằng ống thổi kim tiêm chuyên dụng. Sau đó, chuyển hổ từ chuồng nuôi cũ lên phòng thú y, kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng vaccine. Tại đây, các cá thể hổ được các chuyên gia chụp X quang, siêu âm, lấy mẫu máu, nước tiểu và các mẫu khác.

Khi hoàn thành các bước, các chuyên gia sẽ vận chuyển hổ vào khu chuồng nuôi mới để theo dõi quá trình hồi phục sau gây mê.

So với thời điểm 7 cá thể hổ mới vừa đưa về vườn chăm sóc, hiện trọng lượng của chúng đã phát triển gấp đôi, trung bình mỗi con nặng khoảng 100 kg

Ông Đinh Huy Trí cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng hổ lâu dài. Hiện Khu nuôi nhốt 7 cá thể hổ Đông Dương là chuồng trại liên thông, có sân chơi, nơi tắm, nơi ngủ…, từ đó tạo điều kiện để hổ sinh trưởng, phát triển tốt.